Dù quán trà sữa có diện tích nhỏ hay lớn thì đồ uống ngon, không gian nội thất đẹp vẫn là 2 trong những yếu tố quan trọng tạo nên thành công cho quán. Quán trà sữa tuy nhỏ nhưng mang phong cách riêng và được thiết kế tinh tế, khéo léo vẫn tạo ra những ấn tượng khác biệt khiến khách hàng của bạn khi đã ghé thăm 1 lần là không thể quên. Hãy cùng  khám phá những mẫu thiết kế quán trà sữa nhỏ nhưng rất đẹp mắt và tinh tế nhé!

Lưu ý khi thiết kế quán trà sữa nhỏ

Phong cách quán

Diện tích quán không phải quá rộng nên việc lựa chọn các vật dụng nội thất cần thiết và bố trí chúng hợp lý, giữ được sự đơn giản nhưng vẫn tinh tế là điều quan trọng nhất. Tuy đơn giản những vẫn phải toát lên nét trẻ trung, năng động, cá tính bởi đối tượng khách hàng của quán là các bạn trẻ, các bạn học sinh, sinh viên.

Với quán trà sữa nhỏ, phong cách thiết kế hiện đại, cá tính là phù hợp nhất. Một quá trà sữa nhỏ đẹp, tinh tế khiến không gian như được mở rộng hơn và moi người gần gũi nhau hơn.

Ngoài phong cách hiện đại, còn nhiều phong cách khác nhau phù hợp với từng đối tượng khách hàng mà quán muốn hướng tới, tuy nhiên nên giữ cách thiết kế đơn giản, hiệu quả, không nên quá cầu kỳ, rườm rà.

Trang trí quán

Quán trà sữa nhỏ chỉ nên bố trí những vât dụng cần thiết, tiện ích nhất bởi không gian quán không đủ lớn để bố trí quá nhiều chi tiết trang trí rườm rà. Bàn ghế có kích thước nhỏ gọn, phù hợp với không gian quán miễn sao khách hàng khong cảm thấy chật trội.

Bạn nên lựa chọn bàn trà sữa hình vuông hoặc hình chữ nhật thay vì hình tròn. Bởi lẽ trong một không gian nhỏ như vậy, bàn hình vuông sẽ dễ sắp xếp, bố trí hơn, thêm vào đó bàn hình vuông dễ ghép, dễ kết nối lại với nhau trong trường hợp phục vụ những nhóm khách đông người.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Quán trà sữa nhỏ nếu biết thiết kế tận dụng ánh sáng tự nhiên sẽ làm cho không gian quán rộng hơn, thoáng hơn rất nhiều. Nếu quán ở mặt đường, nên thiết kế bằng những tấm kính hướng nhìn ra mặt đường để tận dụng ánh sáng tự nhiên và tạo điểm nhấn làm nổi bật không gian.

Nếu quán nằm trong ngõ, hẻm thiếu ánh sáng thì nên thiết kế bóng đèn trang trí tại các vị trí thiếu sáng để tạo nên không gian trang hoàng, toát lên vẻ đẹp đặc trưng của quán.

Điểm nhấn nơi quầy pha chế

Quầy bar pha chế cần giữ sự sạch sẽ, khô ráo, đảm bảo vệ sinh để mang lại sự tin tưởng cho khách hàng. Mặt quầy bằng đá, xung quanh có thể thiết kế lam gỗ kẻ nang hoặc phủ Mica, phía dưới chân sử dụng đèn Led. Đây cũng là điểm nhấn của quán bởi trong khi ngồi chờ tại quầy, khách hàng có thể phong tầm mắt chiếm ngưỡng, khám phá toàn bộ không gian nội thất ấn tượng của quán.

Các mẫu thiết kế quán trà sữa nhỏ đẹp

Quán trà sữa nhỏ ở Mê Linh

Quầy pha chế quán trà sữa Mê Linh sử dụng chất liệu gỗ công nghiệp kết hợp mặt đá cùng các lam gỗ ngang cách điệu mang tới phong cách trẻ trung

Việc kết hợp hài hòa giữa các gam màu nóng, lạnh tạo nên không gian bắt mắt. Thêm vào đó, mảng tường cây ngay sát cửa ra vào là điểm nhấn quan trọng tạo nên nét hấp dẫn cho không gian quán trà sữa nhỏ này

Không gian tuy hẹp nhưng bàn ghế được bố trí khoa học nên khách hàng không hề có cảm giác chật chội. Thiết kế đèn thả tạo nên không gian riêng cho từng bàn, từng nhóm bạn.

Họa tiết giấy dán tường và những bức tranh vẽ tay sinh động mang tới cảm giác nhẹ nhàng cho không gian nhỏ này. Những chiếc ghế nhiều màu sắc tạo điểm nhấn cho từng vị trí.

Quán trà sữa nhỏ tại Phúc Yên

Không gian quán khiến khách hàng cuốn hút ngay lập tức khi bước vào. Lấy màu trắng làm chủ đạo, màu hồng tạo các điểm nhấn làm cho mọi chi tiết không hề bị tương phản mà rất hài hòa.

Quầy pha chế sử dụng chất liệu gỗ và đá nhân tạo trắng vân mây bao quanh tạo ra sự thu hút bởi nét sang trọng của nó. Những chiếc đèn thả từ trên trần vừa cung cấp ánh sáng, vừa có vai trò tạo điểm nhấn

Kệ gỗ thoáng 2 mặt kết hợp với những chậu cây nhỏ xinh tạo ra sự thoáng đãng cần thiết và ngăn cách không gian vô cùng khéo léo.

Quán trà sữa được thiết kế theo phong cách hiện đại nên bàn ghế đẹp một cách đơn giản chứ không cầu kỳ.

Tại không gian tầng 2 của quán trà sữa nhỏ này thay vì sử dụng đèn thả để tách biệt giữa các bàn thì việc sử dụng ánh đèn chung tạo ra sự gắn kết, thích hợp cho một nhóm bạn cùng trò chuyện

Nền tường trắng nhẹ nhàng được trang trí bằng bức tranh góc phố kết hợp với các phào chỉ gỗ màu trắng gắn chặt vào tường mang lại cảm giác như một bức tranh 3D đang hiện hữu.

Khu vực cửa sổ lớn được bố trí một dãy bàn ghế cao hướng ra đường. Dãy bàn này dành cho các bạn trẻ đi một mình hoặc ai đó thích vừa thưởng thức đồ uống, vừa ngắm nhìn phố phường.

Quán trà sữa nhỏ Vĩnh Tường

Ấn tượng đầu tiên khi bước chân vào quán là không gian hiện đại từ quầy pha chế tới các vật dụng và cách trang trí các mảng tường.

Quầy pha chế sử dụng chất liệu gỗ công nghiệp kết hợp với mica đen bóng phủ xung quanh và khe đèn Led dưới chân vô cùng nổi bật.

Mảng tường hiện đại được tạo nên bởi các vùng màu vàng, xám, trắng cắt chéo nhau. Chiếc ghế dài dựa vào tường vừa hiện đại, vừa tối ưu hóa diện tích sử dụng cho quán trà sữa nhỏ.

Mảng tường cây được thiết kế tại vị trí trung tâm bức tường tạo ra điểm nhấn về không gian xanh cho quán.

Ngoài dãy bàn ghế sát tường, quán bố trí thêm các bàn ghế đơn ở phía đối diện giúp cho không gian sinh động và không nhàm chán.

Việc sử dụng các bàn ghế đơn giúp linh hoạt di chuyển phù hợp với các nhóm khách hàng đông như tụ tập bạn bè, sinh nhật,…

Tầng 2 của quán đặc biệt ở chỗ không sử dụng bàn ghế thông thường, thay vào đó là bàn thấp và đệm ghế bệt trên một chiếc hộp gỗ khổng lồ. Màu sắc tầng 2 vẫn tuân theo cách phối màu chủ đạo giống như không gian tầng 1.

Quán trà sữa nhỏ Đông Anh

Quầy pha chế được phủ bởi lớp mica đen bóng phía trên in tên thương hiệu có đèn hắt sáng bên trọng vô cùng nổi bật. Phía dưới chân quầy cũng sử dụng khe hắt đèn càng làm cho quầy pha chế thêm ấn tượng.

Bức tường khu vệ sinh sử dụng thảm cỏ nhân tạo che đi lối ra vào và tách biệt không gian quán với không gian vệ sinh.

Quán không sử dụng đèn chiếu sáng tổng thế mà sử dụng đèn riêng cho từng bàn để tạo không gian riêng. Đèn sport light chiếu vào các mảng tường tăng thêm ánh sáng cho quán.

Do không gian quán trà sữa hạn chế nên việc sắp xếp bàn ghế khoa học mang lại cảm giác rộng rãi. Bức tranh tường đen trắng rất trẻ trung được chiếu sáng bởi đèn Sport light tạo nên phông nền đẹp cho việc chụp ảnh của các bạn trẻ.

Mảng tường còn lại được phủ bởi giấy dán tường giả gạch để không gian không gây rối mắt. Thiết kế các mảng tường tuy đơn giản nhưng lại phù hợp với bàn ghế và ngôn ngữ tổng thể của quán, nhờ vậy vẫn tạo nên vẻ đẹp riêng.

Quán trà sữa nhỏ tại Xuân Hòa

Quầy pha chế nổi bật nhờ phủ Mica đen bóng. Màu đen cũng được sử dụng tại các chi tiết tạo điểm nhất như đèn thả, chân bàn ghế, vách ngăn…

Bàn không sử dụng chân mà được gắn trực tiếp vào tường – Một ý tưởng hay giúp tối ưu hóa không gian nhỏ của quán và mở rộng không gian của quầy pha chế cho khách hàng order đồ uống.

Mảng tường cây phía cuối ngăn cách quán với không gian bên trọng, đây cũng là vị trí chụp hình lý tưởng cho các bạn trẻ

Màu tường xám nhạt làm nền và giấy dán tường giả gạch mang lại cho quán trà sữa cái nhìn dịu mắt, đẹp hài hòa.

Giá đồ bằng kim loại kết hợp với các hộp gỗ, các chậu cây nhỏ sinh, cuốn sách,… tạo thành vách ngăn đẹp một cách khéo léo, vừa dùng để ngăn, vừa để trang trí.

Quán sử dụng 2 mẫu bàn ghế khác nhau nhằm mục đích tiện di chuyển và bố trí phù hợp cho từng nhóm khách.mKhông gian sử dụng tông màu trầm kết hợp các vật dụng trang trí tạo nên cảm giác hiện đại nhưng vẫn có nét cổ điển ẩn bên trong.

Quán trà sữa nhỏ Vĩnh Yên

Quầy pha chế bằng gỗ dán Mica đen bóng kết hợp khe hắt đèn Led làm nổi bật vị trí tiếp đón khách hàng. Bàn ghế đơn giản nhưng hiện đại.

Bức tranh lớn treo gần cửa ra vào là điểm nhấn gây ấn tượng khi khách hàng bước vào quán.

Trần lưới kết hợp với đèn thả màu đen lạ mắt và ấn tượng, cách thiết kế trần lưới độc đáo khác hẳn với trần thạch cao thông thường.

Quán không sử dụng ánh sáng chung mà dùng đèn Sport light tạo ra không gian mờ ảo đồng thời làm nổi bật các vị trí quan trọng.

Vách ngăn bằng lưới sắt phân chia khu vực lễ tân với khu vực khách hàng. Giá sắt kết hợp với các hộp gỗ, chậu cây nhỏ, sách và các vật dụng trang trí tạo ra vách ngăn với cầu thang làm nên không gian yêu tĩnh cho khu vực khách hàng.

Trên đây là mẫu thiết kế quán trà sữa nhỏ đẹp mà bạn nên tham khảo để dễ dàng thiết kế quán trà sữa của mình tuy nhỏ nhưng vẫn thu hút.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *